Vui lòng xác nhận bạn đã đủ
18 tuổi để
đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Nền tảng marketing BuzzGuru mới đây đã công bố danh sách top 10 trò chơi di động dẫn đầu về chi tiêu hàng năm cho quảng cáo trên YouTube. Danh sách dưới đây được thông tin theo hướng từ cao tới thấp.
Free Fire được đầu tư mạnh mẽ, chi tiền để hiển thị trên YouTube nhằm quảng cáo đến người chơi.
Theo đó, nhà phát triển của trò chơi Free Fire đã chi hơn 13 triệu đô la, tương đương 296 tỷ đồng, cho tiếp thị người có ảnh hưởng trên mạng video YouTube. Những streamer, KOLs được hưởng số tiền 'buff' quảng cáo để quảng bá cho game của Garena. Bên cạnh đó, quảng cáo cũng xuất hiện ở các phần trong video hay hiển thị dưới dạng đề xuất.
Trong số đó có 494 người dùng YouTube đã quay 2662 quảng cáo cho trò chơi (tổng số lượt đề cập vượt 6,2 nghìn).
Hiện tại, Free Fire đang đối diện với khó khăn khi bị chính phủ Ấn Độ cấm cùng với 53 app khác bị cáo buộc có liên quan đến Trung Quốc. Garena cho hay vẫn đang tích cực làm việc với giới chức địa phương để tìm kiếm giải pháp tháo gỡ nhưng nhiều khả năng kết quả không được khả quan. Bởi vào năm 2021, PUBG MOBILE cũng bị cấm tại quốc gia Nam Á này vì do Tencent phát hành.
Game hiện đã bị cấm ở Ấn Độ.
Báo cáo game danh chi tiêu cho quảng cáo nhiều nhất cũng đề cập đến RAID Shadow Legends - game đứng số 1 về mức độ chi tiêu cho quảng cáo. Ngân sách RAID cho hoạt động tiếp thị người có ảnh hưởng trên YouTube vào năm 2021 là 18,7 triệu đô la (427 tỷ đồng). Trên 2130 kênh YouTube, trò chơi đã được đề cập đến 7475 lần, trong đó 6364 lượt đề cập là quảng cáo. Đây là một kỷ lục theo đánh giá của hãng BuzzGuru.
PUBG MOBILE đứng ở vị trí thứ 4 với 11,3 triệu USD (khoảng 258 tỷ đồng).