Vui lòng xác nhận bạn đã đủ
18 tuổi để
đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Khoảng 12 triệu đô la sẽ được phân bổ cho một đấu trường thể thao điện tử trong khuôn viên trường trong khi 4 triệu đô la sẽ được dành cho việc xây dựng một trung tâm game mobile, theo tờ báo sinh viên NC State Technician.
Đấu trường Esports được cho là mang đến cho sinh viên 'trải nghiệm học tập thực hành' về khoa học máy tính và thiết kế trò chơi, cũng như cho những người quan tâm game và thể thao điện tử. Điều này bao gồm việc cho phép sinh viên quản lý, lập kế hoạch cho các sự kiện thể thao điện tử thông qua cơ sở trong khi giới khoa học xã hội có thể nghiên cứu tác động của thể thao điện tử đối với người chơi.
Toàn cảnh Đại học bang North Carolina.
Câu lạc bộ thể thao điện tử của trường đại học thi đấu với 8 game và có từ 150 đến 200 thành viên thường xuyên góp mặt trong đó. Phó hiệu trưởng Marc Hoit là người đi đầu về sáng kiến thể thao điện tử của trường đại học bang North Carolina.
Hoit nói: 'Chúng tôi đang xây dựng một mạng lưới thể thao điện tử kết hợp với các tổ chức giáo dục. Mục tiêu của tôi là biến cơ sở thành một hoạt động chia sẻ dành cho những tài năng và người đam mê với Esports'.
Nguồn tài trợ cho các cơ sở thể thao điện tử của bang NC đến từ một sáng kiến của bang nhằm phát triển môn thể thao điện tử ở Bắc Carolina. Vào tháng 11, Thống đốc bang Roy Cooper đã công bố Quỹ tài trợ công nghiệp thể thao điện tử trị giá 5 triệu đô la, 114 tỷ đồng, phối hợp với Văn phòng Greater Raleigh để khuyến khích các sự kiện Esports trong bang này.
Sinh viên được học và thực hành Esports thường xuyên.
Vào tháng 12, Trung tâm Hội nghị Raleigh đã tổ chức Giải vô địch Halo Series Raleigh Major, trong đó hơn 200 đội khác nhau đã tranh tài để giành được tổng số tiền thưởng là 350.000 đô la, 8 tỷ đồng.
Nhà thi đấu thể thao điện tử của NC State dự kiến sẽ khánh thành trước năm 2024. Trường đại học đã có kế hoạch xây dựng một phiên bản thử nghiệm của các cơ sở trong thời gian tạm thời để tăng sự quan tâm của sinh viên và thu thập ý kiến đóng góp.