Vui lòng xác nhận bạn đã đủ
18 tuổi để
đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Buổi hòa nhạc 'Permission to Dance On Stage' của BTS đã diễn ra tại sân vận động SoFi ở Los Angeles vào ngày 29 tháng 11. Chuỗi chương trình kéo dài bốn ngày, là buổi hòa nhạc trực tiếp đầu tiên của ban nhạc được tổ chức trong 2 năm, đã bán được 214.000 vé và thu về 33,3 triệu USD. (Ảnh: Big Hit Music)
Theo dữ liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc gần đây cho thấy, thị trường album vật lý của nước này đang phát triển đồng thời với doanh số bán album nhạc phim, tạp chí và quảng cáo ngoài trời tăng vọt, tất cả đều có sự góp mặt của các nhóm nhạc K-pop.
Năm ngoái, Ktown4u, một nền tảng bán hàng trực tuyến cho các album và hàng hóa K-pop, đã bán được tổng cộng 28.939 bản album nhạc phim cho các bộ phim truyền hình và điện ảnh ăn khách - tăng đáng kể từ 2.624 bản vào năm 2019 và 8.784 bản vào năm 2020. Điều này có nghĩa là lợi nhuận thu được từ các album này cũng tăng vọt từ 39,5 triệu won (33.000 USD) vào năm 2019 lên 480,6 triệu won vào năm ngoái.
Sự hợp tác giữa K-pop với các ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình dưới dạng nhạc phim đang diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây - với các bài hát chủ đề tiếp tục tạo nên sự nổi tiếng cho nhau.
Tạp chí và quảng cáo ngoài trời có các thành viên thần tượng cũng tham gia vào làn sóng nổi tiếng này. Các ấn phẩm đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ tăng gấp 10 lần từ 459,6 triệu won vào năm 2019 lên 4,05 tỷ won vào năm 2021, trong khi doanh thu từ các bảng quảng cáo ngoài trời mà người hâm mộ đặt qua Ktown4u đã tăng lên 150,7 triệu won vào năm ngoái từ 3 triệu won vào năm 2020 - tăng gần 40% .
Ktown4u cho biết: 'Với việc các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình Hàn Quốc thịnh hành trên toàn cầu, sự tham gia của các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng trong các bài hát chủ đề đã dẫn đến doanh số bán album nhạc phim tăng cao'.
'Công ty cũng đang chứng kiến sự gia tăng số lượng mua hàng của những người hâm mộ ở nước ngoài đối với các quảng cáo trên biển quảng cáo' - công ty này nói thêm.
Tuy nhiên, dữ liệu tương tự từ công ty cũng tiết lộ một mặt trái lớn của đại dịch sau khi kéo dài gần hai năm - đáng chú ý là doanh số bán hàng K-pop sụt giảm do một chuỗi các buổi hòa nhạc trực tiếp bị trì hoãn và hủy bỏ.
Một trong những phần nổi bật nhất của mỗi buổi biểu diễn K-pop là một chùm đèn LED có màu sắc khác nhau, mỗi chiếc đại diện cho các nhóm và fandom của họ. Với nhiều buổi hòa nhạc bị gián đoạn kéo dài hai năm, số lượng lightstick bán ra của nền tảng này đã giảm mạnh xuống còn 15.971 vào năm ngoái từ 88.459 vào năm 2020. Doanh thu tương tự cũng giảm xuống còn 504,2 triệu won vào năm 2021 từ 2,63 tỷ won của năm trước .
Nhưng một số người mong đợi mọi thứ sẽ sớm xoay chuyển, với việc dần dần nối lại các buổi biểu diễn trực tiếp, bao gồm cả 'Permission to Dance On Stage' của BTS dự kiến được tổ chức vào tháng tới tại Sân vận động Jamsil Olympic ở đông nam Seoul.