Vui lòng xác nhận bạn đã đủ
18 tuổi để
đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Từ trước đến nay, khi nhắc đến thời trang trong phim, người ta chỉ nghĩ ngay đến những bộ phim Hàn đình đám, khi các diễn viên khoác lên mình những bộ đồ hiệu. Còn thời trang trong phim Việt thì thôi… Không dám mong chờ nhiều. Thế nhưng màn ảnh Việt 2021 đã chứng kiến một màn bùng nổ visual của các nữ chính phim Việt. Gu thời trang của họ được khán giả tấm tắc khen ngợi, như này thì ăn đứt sao ngoại còn gì.
Vân Trang (Huyền Lizzie) trong Thương ngày nắng về
Thương ngày nắng về là bộ phim đang gây được sự chú ý thời gian gần đây, trong đó nữ chính Vân Trang (Huyền Lizzie) có gu thời trang ổn áp nhất. Vốn là giám đốc marketing một công ty may mặc lớn, Vân Trang cũng phải chứng tỏ cho người khác thấy đẳng cấp thời trang của ‘gương mặt đại diện’ công ty.
Những set đồ cực tôn dáng.
Những bộ cánh Vân Trang diện không quá màu mè rực rỡ, cũng không quá đơn điệu, đủ để toát lên vẻ thanh lịch của một quý cô công sở sành điệu. Vân Trang còn cho thấy khả năng phối đồ cao tay trong màn đổi áo sơ mi với Duy (Đình Tú). Chỉ trong chớp mắt, cô đã ‘hô biến’ chiếc áo sơ mi nam rộng thành chiếc áo gọn gàng, tôn vóc dáng eo thon với phụ kiện ghim và khăn quàng cổ. Trong bộ phim này, Huyền Lizzie để tóc bob ngắn rẽ ngôi lệch khiến nhan sắc càng thăng hạng vài phần. Cô cũng biến hóa kiểu tóc theo từng set đồ, thêm phụ kiện như kẹp tóc, tạo điểm nhấn cuốn hút.
Gu thời trang công sở khiến chị em u mê.
Huyền Lizzie cho biết chính cô tự làm stylist cho nhân vật của mình sau thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về nhân vật. So với tạo hình của Huyền Lizzie trong những bộ phim trước đó, vai Vân Trang có sự thăng hạng vượt bậc cả về visual lẫn gu ăn mặc. Hiếm thấy có nữ chính phim Việt nào lại có gu ăn mặc khiến khán giả mê chữ ‘ê’ kéo dài như Huyền Lizzie.
Thương ngày nắng về dự kiến kéo dài 80 tập, như vậy khán giả không chỉ bị cuốn hút bởi tình tiết hấp dẫn mà còn được mãn nhãn khi chiêm ngưỡng những set đồ của Vân Trang.
Chụp vội ảnh hậu trường cũng ngút ngàn thần thái.
Tuệ Nhi (Khả Ngân) trong 11 tháng 5 ngày
Trước Huyền Lizzie, Khả Ngân đã làm nên cuộc bùng nổ của thời trang phim Việt. Vốn xuất thân là tiểu thư nhà giàu nên Nhi có điều kiện bung lụa với gu thời trang sành điệu. Những bộ đồ của Nhi không những giấu được nhược điểm cơ thể mà còn tôn lên vẻ quyến rũ, gợi cảm của cô.
Khả Ngân sang chảnh, nữ tính.
Cũng như Huyền Lizzie, Khả Ngân tự nghiên cứu và làm stylist cho nhân vật của mình. Một nửa trang phục trong phim do Khả Ngân tự sắm, nhiều bộ có sẵn trong tủ đồ của cô, nửa còn lại cô kết hợp với những nhãn hàng thời trang trong nước. Cô ưu tiên những thương hiệu nội địa, có tính ứng dụng cao, không quá đắt đỏ và phù hợp với hình tượng nhân vật. Tùy vào mỗi cảnh quay mà Khả Ngân sẽ biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau, từ nữ tính, trẻ trung đến thanh lịch, sexy. Nhiều bộ cánh mà Khả Ngân diện trong phim được chị em ráo riết săn lùng.
Lúc lại vô cùng quyến rũ.
Không chỉ diện váy áo ‘chặt chém’, kiểu tóc của Khả Ngân trong phim cũng giúp cô bùng nổ nhan sắc. Nữ diễn viên để tóc bob lửng, uốn sóng nhẹ, cô luôn sử dụng phụ kiện kẹp tóc lấp lánh để tôn lên vẻ sang chảnh, kiêu kỳ.
Minh Châu (Hồng Diễm) trong Hướng dương ngược nắng
Tuy không phải nữ chính trong phim song vai của Hồng Diễm cũng là một trong những vai quan trọng, có nhiều đất diễn và được khán giả chú ý nhất. Rũ bỏ hình tượng người vợ tần tảo, Hồng Diễm có màn lột xác ngoạn mục trong Hướng dương ngược nắng. Đóng vai đại tiểu thư nhà họ Cao, cô được dịp ăn mặc sành điệu. Gu thời trang của Châu cũng rất tinh tế, biến hóa linh hoạt, làm ra làm, quẩy ra quẩy. Lúc thì quyến rũ và thanh lịch trong những bộ đồ công sợ, lúc lại trẻ trung và sexy hết cỡ khi lên bar.
Những bộ đồ công sở thanh lịch của Châu.
Trong phim, Hồng Diễm cũng thay đổi sang kiểu tóc bob ngắn thay vì mái tóc dài quen thuộc. Điều trùng hợp thú vị là cả ba nữ diễn viên thăng hạng nhan sắc trên màn ảnh Việt năm nay đều lột xác ngoạn mục với mái tóc ngắn.
Phong cách chơi ra chơi, làm ra làm của Hồng Diễm.
Nam (Phương Oanh) trong Hương vị tình thân
So với các chị em được ca ngợi hết lời thì Phương Oanh lại dẫn đầu phong cách thời trang 'thảm họa' trên phim. Gu thời trang của Nam khiến khán giả không sao hiểu nổi dù Phương Oanh cho rằng trang phục phù hợp với nhân vật của mình. Nữ diễn viên khiến khán giả ngỡ ngàng với những màn phối đồ thảm họa của mình, biến đồ hiệu thành đồ chợ. Áo gile là item mà Phương Oanh thường xuyên diện, gây ra sự 'quê mùa', nhàm chán.
Phương Oanh và gu thời trang không ai hiểu nổi.
Đúng là Nam xuất thân là con nhà nghèo, giản dị, tính cách hơi đàn ông và không thích chưng diện, điều đó không có nghĩa Phương Oanh phải mặc những bộ cánh thảm họa để lột tả nhân vật. Thậm chí trong một số phân cảnh, Nam còn diện đồ lôi thôi và phản thời trang.
Cô thậm chí bị chê mặc lôi thôi, phản cảm.
Báu (Nhã Phương) trong Cây táo nở hoa
Những bộ cánh thảm họa của Báu.
Trong Cây táo nở hoa, nhân vật Báu diện những bộ cánh màu mè, diêm dúa gây 'ám ảnh' cho khán giả và không biết là phong cách thời trang của thập niên nào. Những bộ đồ này, đố ai dám mặc ngoài đời.
Cũng may bà xã Trường Giang có khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng thanh mảnh nên cũng vớt vát phần nào cho gu thời trang khó đỡ này. Bên cạnh đó, vì Báu là nhân vật có tính cách kỳ quặc, phù phiếm nên có thể coi đây là pha mặc xấu phù hợp với nhân vật nhất.