Vui lòng xác nhận bạn đã đủ
18 tuổi để
đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Những ngày qua, cư dân mạng liên tục tranh cãi về dòng trạng thái của siêu mẫu Hà Anh liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị 'dì ghẻ' bạo hành đến chết. Trong bài đăng, Hà Anh đã dùng những từ như 'thần kinh', 'tâm thần'... khi đặt câu hỏi giả định về mẹ nạn nhân khiến nhiều người phẫn nộ.
Trước loạt ồn ào, Hà Anh đã lên tiếng xin lỗi, xóa bài đăng đồng thời giải thích rõ về phát ngôn của mình.
Siêu mẫu Hà Anh.
Chia sẻ trên báo Dân Việt, nữ siêu mẫu cho biết bài đăng được viết khi cô chưa cập nhật đầy đủ thông tin về vụ việc nên có cái nhìn, quan điểm chưa tròn trịa. Chính vì điều này cùng sự bức xúc, phẫn nộ xen lẫn tình thương, đau đớn, Hà Anh đã sử dụng những ngôn từ vô tình gây hiểu nhầm là muốn chỉ trích mẹ nạn nhân.
Chân dài này cho biết mình không có ý xấu mà chỉ muốn đấu tranh kêu gọi bảo vệ trẻ em. Khi nhận ra mình đã hiểu sai, cô đã chủ động viết bài xin lỗi mẹ bé gái 8 tuổi và cho biết mình sẽ chung tay với gia đình đòi lại công lý cho 'thiên thần nhỏ' nếu gia đình cần tới.
Một phần bài đăng xin lỗi mẹ bé gái 8 tuổi của Hà Anh.
Liên quan đến vụ việc, Hà Anh còn vướng nghi vấn quảng cáo trá hình khi đăng bài về bé gái 8 tuổi còn đính kèm thêm hình ảnh sản phẩm sữa tắm trẻ em. Đáng chú ý, sau khi bị 'phốt', nữ siêu mẫu đã nhanh chóng thay hình ảnh này bằng bức hình một lọ hoa (hiện status này đã được gỡ bỏ). Tuy nhiên netizen đã nhanh chóng chụp lại và chia sẻ rầm rộ.
Sau khi bị 'phốt' PR sản phẩm trá hình, Hà Anh đã thay ảnh đính kèm bài viết là một lọ hoa.
Trước ồn ào này, vào tối qua (4/1), Hà Anh đã lên tiếng phủ nhận việc PR trá hình. Cô khẳng định đó chỉ là sự tình cờ chứ nữ siêu mẫu không hề có ý quảng cáo cho nhãn hàng trong bài đăng.
'Khi chia sẻ quan điểm đó tôi sử dụng 1 hình ảnh bàn tay mẹ và con đan vào nhau thành hình trái tim. Hình ảnh này được chụp trong một serie hình ảnh tôi và bé Myla chụp để truyền tải những thông điệp và thông tin tích cực, hữu ích từ một thương hiệu, đã được tôi đăng tải nhiều tuần trước đó.
Vì tôi nghĩ rằng đây là hình ảnh rất đẹp và ý nghĩa với bàn tay tôi và con gái tôi, hình ảnh này đã được làm mờ tên thương hiệu hoàn toàn, nên lúc tôi chọn để post không hề nghĩ rằng nó sẽ có thể bị hiểu nhầm là liên quan đến thương hiệu mà chỉ để nói lên tình yêu thương với con trẻ', Hà Anh bày tỏ.
Hà Anh giải thích về nghi vấn PR sản phẩm.
Bên cạnh nghi vấn quảng cáo sữa tắm trẻ em, Hà Anh còn vướng ồn ào PR cho một hãng bảo hiểm khi lan truyền ảnh cô gắn hashtag hãng này ở phần bình luận. Tuy nhiên nữ siêu mẫu khẳng định đó là hình ảnh bị cắt ghép.
Hà Anh khẳng định cô không PR hãng bảo hiểm mà đây là hình ảnh bị cắt ghép.
Trước việc bị MC Phương Mai đăng đàn chỉ trích, Hà Anh cho hay nếu Phương Mai có thiện chí thì có thể chủ động liên lạc riêng với cô để góp ý hoặc tranh luận thay vì làm rùm beng câu chuyện trên mạng, bất chấp việc cô đã nhắn tin trước để đôi bên hiểu rõ nhau hơn.
Sau động thái này của Hà Anh, Phương Mai đã nhanh chóng 'đáp lễ' với những lời lẽ cực gắt. Nữ MC khẳng định mình không nhận được bất kỳ tin nhắn nào, đồng thời cho rằng Hà Anh không xin lỗi thật tâm mà chỉ 'nhằm mục đích tẩy trắng hòng giữ bát cơm của mình'.
Ngoài ra, Phương Mai nhấn mạnh việc Hà Anh phủ nhận việc PR sản phẩm là điều vô lý. Cùng với việc phân tích đây là hành động có chủ đích, Phương Mai nhắn gửi Hà Anh cực gắt: 'Nếu chị là người mới vào nghề, chị hẵng dùng những biện hộ liên quan đến sự thơ ngây để bao che cho việc làm xấu xí của mình'.
Chia sẻ của Phương Mai.
Phương Mai.