Vui lòng xác nhận bạn đã đủ
18 tuổi để
đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Khái niệm về thời gian
Trong môi trường làm việc, khái niệm thời gian rất quan trọng, nếu bạn bỏ lỡ một phút, bạn có thể bỏ lỡ một sự hợp tác, cơ hội và danh tiếng.
Các khái niệm thời gian bao gồm thời gian làm việc, thời gian họp, thời gian hẹn với khách hàng và thời gian hoàn thành công việc.
Bạn phải chú ý đến những thời điểm này, đó là cơ sở thành công cho công việc của bạn.
Đừng cảm thấy rằng mọi người đều đến muộn, bạn cũng có thể đến muộn; đừng cảm thấy rằng bạn có thể đến muộn mà không ai nói gì; đừng cảm thấy rằng sếp sẽ không la mắng bạn, vì vậy bạn có thể trì hoãn.
Chúng ta phải có trách nhiệm với bản thân, giữ vững uy tín và thể hiện thái độ trong công việc hàng ngày. Con đường đến với thành công không hề chật chội, nó phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn để thực hiện nó.
Ý thức đổi mới
Đổi mới là tư duy và tăng trưởng. Nếu luôn hài lòng về hiện tại thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị đào thải mà thôi. Bất kể điểm xuất phát của bạn ban đầu cao đến đâu, bạn cũng luôn phải nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức và năng lực.
Một công ty phải có ý thức đổi mới, liên tục cập nhật sản phẩm, liên tục cải tiến chiến lược và liên tục cải tiến dịch vụ. Một nhân viên thậm chí còn phải hơn như vậy.
Trong công việc thông thường, chúng ta phải biết đổi mới và cải tiến cách xử lý vấn đề. Phương pháp trước đã giải quyết được vấn đề, nhưng có cách nào tốt hơn không? Chúng ta có thể tạo ra hiệu quả cao hơn không?
Hãy nghĩ về các sản phẩm mà chúng ta sử dụng: từ những nhu cầu thiết yếu hàng ngày nhỏ đến những chuyến du lịch lớn, chính nhờ sự đổi mới của các nhà phát triển mà chúng ta có thể sử dụng những thứ tốt hơn, cải thiện chất lượng cuộc sống và tiết kiệm thời gian của chúng ta.
Biết giữ ranh giới
Chúng ta thường có xu hướng tôn trọng những người sống có nguyên tắc. Nếu bạn cho rằng đôi khi mình phải bỏ qua những nguyên tắc để giành lấy sự tôn trọng từ đồng nghiệp và bạn bè thì bạn đã nhầm to. Cuộc sống luôn có những nguyên tắc và ranh giới nhất định đòi hỏi chúng ta phải tuân thủ và bạn không nên phá vỡ những ranh giới đó.
Chẳng hạn, khi đồng nghiệp gặp chuyện buồn trong tình cảm, việc bạn cần làm là an ủi và động viên họ, chứ không phải tò mò tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Hãy giữ ranh giới nhất định để đồng nghiệp không cảm thấy bạn là một kẻ tò mò, đưa chuyện. Khi đã cảm thấy tin tưởng bạn, họ sẽ chủ động kể cho bạn nguyên nhân tại sao.